Tuesday, April 4, 2017

Cách kiểm tra bản quyền windows

Hầu hết chúng ta sử dụng windows mà không biết win của mình đã có bản quyền hay không? hay chỉ là win crack? Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 và bạn không biết phiên bản mình đang sử dụng đã đăng ký kích hoạt thành công hay chưa và phiên bản hệ điều hành đang sử dụng là gì (Home, Pro hay Ultimate). Thì hôm nay Tấn Mỹ Blog xin hướng dẫn với các bạn cách kiểm tra win bản quyền hay crack và phiên bản Windows bạn đang dùng qua bài viết dưới đây.



Đầu tiên các bạn click chuột phải dưới icons windows và chọn System



Sau đó cửa sổ hệ thống của windows sẽ mở ra, tại đây là toàn bộ thông về phiên bản hệ điều hành mà bạn đang sử dung.



- Các bạn chú ý phần mình đánh số 1 đó chính là phiên bản của Windows 10 mình đang dùng, của mình dùng hiện tại là Windows 10 Pro.

- Phần số 2 mình đánh dấu đó là thông tin Windows đã được kích hoạt. Nhưng ở phần này không thể xác định được windows mình đang sử dụng là win bản quyền, bởi vì win crack cũng hiển thị đã kích hoạt.

- Để kiểm tra chính xác hơn các bạn mở CMD với quyền Administrator và nhập lệnh slmgr/xpr sau đó Enter.


- Lệnh sau khi thực thi xong sẽ xuất hiện một bang thông báo, nếu như hình của mình có nghĩa là Máy của bạn đã được kích hoạt vĩnh viễn hay nói cách khác là win đã có bản quyền.

- Nếu bang thông báo của bạn có hiển thị ngày tháng năm, thì windows mà bạn đang sử dụng chính là win crack vì thế bạn chỉ sử dụng đến một khoảng thời gian nào đó.

Rất đơn giản phải không các bạn, mời các bạn xem thêm bài viết Hướng dẫn cài đặt cmd luôn chạy với quyền administrator trên windows 10 để việc sử dung cmd không bị hạn chế quyền nhé.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

1 nhận xét so far

Nice post thank you Tiffany


EmoticonEmoticon