Tuesday, March 14, 2017

Hướng dẫn cài đặt cmd luôn chạy với quyền Administrator trên windows 10

Command Prompt (cmd) là một ứng dụng khá quen thuộc không chỉ người dùng Windows 10 mà còn với các phiên bản Windows khác. Nó giúp ta thao tác trên hệ điều hành một cách dễ dàng và thuận tiện nhờ những dòng lệnh khá ngắn và dễ nhớ . Nhưng không phải dòng lệnh nào cũng chạy khi không có quyền admin, ta có thể thấy có rất nhiều lệnh liên quan đến thiết lập hệ thống thì ta cần phải mở cmd lên với quyền admin mới có thể thực hiện được . Hôm nay Tấn Mỹ Blog sẽ giới thiệu đến các bạn cách để mặc định quyền Administrator cho Command Prompt để ta có thể thao tác với nó dễ dàng hơn .




Bước 1: Bạn bấm tổ hợp phím Windows + X và click chuột vào dòng Command Prompt




Bước 2: Từ icon của Command Prompt đang hiển thị trong thanh Taskbar , các bạn click chuột phải vào và chọn Command Prompt sau đó lại click chuột phải và chọn tiếp Properties .




Bước 3: Cửa sổ Command Prompt Properties xuất hiện , các bạn chọn tab Shortcut và chọn Advanced.



Bước 4: Cửa sổ Advanced Properties hiện lên các bạn tích vào ô Run as administrator vá nhấn OK để hoàn tất như trong hình sau .




Bước 5: Các bạn khởi động lại máy tính và xem kết quả.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.


EmoticonEmoticon