Friday, December 8, 2017

Hướng dẫn đặt và đổi mật khẩu cho phpMyAdmin trên XAMPP

Tags

Vấn đề bảo mật cơ sở dữ liệu của một hệ thống Server mang tính tất yếu và là chuyện hàng đâu các lập trình viên phải làm được việc này, đặt mật khẩu cho phpMyadmin hay nói đúng hơn là đặt mật khẩu cho MySQL giúp bạn bảo mật được cơ sở dữ liệu của mình một cách tốt hơn. Đây là một hết sức đơn giản nhưng không phải ai ai điều có thể làm. Vì vậy, trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn đặt hay đổi mật khẩu cho MySQL trên phpMyadmin theo hướng đơn giản nhất mà bạn nào cũng có thể làm được.

Hướng dẫn đặt và đổi mật khẩu cho phpMyAdmin trên XAMPP

Hướng dẫn đặt và đổi mật khẩu cho phpMyAdmin trên XAMPP


Trước khi vào bài các bạn hãy bật Apache và MySQL lên trước cái đã, nếu các bạn không muốn lúc nào cũng phải bật XAMPP thì nên xem thêm bài Hướng dẫn cài đặt Apache và MySQL luôn luôn chạy cùng window này nhé.

Đầu tiên hãy truy cập vào trang phpMyadmin trên trình duyệt của bạn với địa chỉ sau http://localhost/phpmyadmin/ nếu các bạn đổi Port và đổi tên miền ảo thì nhớ gắn thêm Port phía sau như của mình là http://tanmyblog.com/phpmyadmin/

Giao diện trang chủ của phpMyAdmin hiện lên đặt mật khẩu các bạn chọn phần User Account.

Hướng dẫn đặt và đổi mật khẩu cho phpMyAdmin trên XAMPP 2


Tại đây là danh sách các tài khoản mặc định của MySQL, các bạn chỉ cần quan tâm tài khoản root nằm ở cuối. Nhấn tiếp vào Edit privileges

Hướng dẫn đặt và đổi mật khẩu cho phpMyAdmin trên XAMPP 4

Tiếp tục chọn Change password để thêm hoặc thay đổi mật khẩu.

Hướng dẫn đặt và đổi mật khẩu cho phpMyAdmin trên XAMPP 5

Nhập mật khẩu của bạn vào 2 ô dưới và nhấn Go để thực hiện, ví dụ mình đặt  pass là Your_PassWord.
Hướng dẫn đặt và đổi mật khẩu cho phpMyAdmin trên XAMPP 5

Như vậy là xong quá trình đặt mật khẩu cho phpMyAdmin, quá trình đổi mật khẩu cũng tương tự như vậy. Tuy nhiên sẽ có một số trường hợp lỗi xảy ra như sau:

Hướng dẫn đặt và đổi mật khẩu cho phpMyAdmin trên XAMPP 5

Nhưng bạn đừng lo tiếp tực vào thưc mục chứa tập tin cấu hình phpMyadmin như sau: C:\xampp\phpMyAdmin sau đó bạn tìm tập tin có tên là config.inc.php mở nó lên.

Hướng dẫn đặt và đổi mật khẩu cho phpMyAdmin trên XAMPP 7

Tìm xuốn dòng password và nhập vào bên trong mật khẩu bạn đặt ở bước trên sau đó save lại và khởi động lại XAMPP là xong lỗi này nhé.

Hướng dẫn đặt và đổi mật khẩu cho phpMyAdmin trên XAMPP 6

Kết thúc bài ở đây với những cách đơn giản này thì bạn nào cũng có thể làm được, nếu có thắc mắc hãy comment bên dưới chúng tôi sẽ hổ trợ bạn.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

1 nhận xét so far

Tote Titanium - a Tantric Art Form of Work in Traditional Art
Tote Titanium is an Tantric form of working out in samsung watch 3 titanium traditional art. It is titanium bicycle a form of meditation. In this man titanium bracelet form of titanium vs stainless steel art, a titanium exhaust tips number of people


EmoticonEmoticon