Friday, December 8, 2017

Hướng dẫn đổi domain localhost thành tên miền ảo bất kỳ

Tags

Localhost là gì ? đây là tên miền nội bộ thay thế cho đại chỉ ảo 127.0.01, localhost chẳng public ra bên nó chỉ hoạt động duy nhất trong máy tính của bạn.


Mặc định khi các bạn cài XAMPP muốn truy cập vào host ảo của mình thì phải gõ http://localhost hoặc nếu đổi Port thì http://localhost:2018 ... Không phải ai cũng thích chữ localhost này như mình không thích nó mình sẽ đổi nó sang một tên miền ảo khác bất kỳ theo ý mình thích.

Vấn đề này không phải riêng ai mà hầu hết tất cả điều muốn như vậy, nắm được điều này mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách thay đổi tên miền localhost thành một tên miền bất kỳ mà bạn thích.

Hướng dẫn đổi domain localhost thành tên miền ảo bất kỳ


Bước đầu tiên thực hiện thay đổi các bạn vào đường dẫn thư mục chứa tập tin host của hệ thống window như sau: C:\Windows\System32\drivers\etc. Truy cập vào thư mục trên bạn sẽ thấy một tập tin có tên là hosts đầu tiên.

Hướng dẫn đổi domain localhost thành tên miền ảo bất kỳ 2


Tiếp theo, các bạn click chuột phải vào tập tin hosts chọn Properties một của sổ sẽ hiện lên các bạn chọn sang Tab Security.

Tiếp theo, click chọn xuốn phần Users ở cuối dưới cái Administrator của mình là MYCLAY mình sẽ chọn tài khoản này và nhấn Edit, phần tên Users này mỗi máy sẽ khác nhau tùy thuộc vào bạn đổi tên gì hoặc hệ thống để mặc định.

Hướng dẫn đổi domain localhost thành tên miền ảo bất kỳ 3


Một cửa sổ mới hiện lên các bạn cũng chọn xuốn phần Users cuối cùng (MYCLAY của mình) tích hết vào ô Allow và lưu lại.

Hướng dẫn đổi domain localhost thành tên miền ảo bất kỳ 4


Bây giờ quay lại tập tin hosts trong thư mục bạn hãy mở nó ra bằng trình soạn thảo bất kỳ, trỏ tên miền ảo cần thêm về IP của localhost là 127.0.0.1. ví dụ mình cần thêm tên miền là tanmyblog.com như hình dưới.

Hướng dẫn đổi domain localhost thành tên miền ảo bất kỳ


Luy ý: Thêm xong các bạn lưu file lại và đừng quên khởi động lại Apache nếu không mọi thao tác trên sẽ không có hiệu lực.

Bây giờ mình sẽ mở trình duyệt truy cập vào tên miền mới của mình tanmyblog.com, nếu các bạn có đổi port localhost apache như bài trước thì gõ là tanmyblog.com:2018, nhớ thay tanmyblog.com và 2018 thành tên miền của bạn và port của bạn nhé.

Hướng dẫn đổi domain localhost thành tên miền ảo bất kỳ 5


Kết thúc bài ở đây mình đã đổi tên miền ảo thành công, còn các bạn đã làm được chưa hãy comment phía bên dưới nếu các bạn cần mình hỗ trợ.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.


EmoticonEmoticon