Tuesday, July 18, 2017

Hiều về Dofollow và Nofollow là gì? Tác dụng của 2 dạng liên kết này trong SEO

Tags

Ở trong bài trước chúng ta đã tìm hiểu về SEO Offpage thì rất cần phải có những liên kết bên ngoài chất lượng, đây cũng là một yếu tố rất quan trọng để Google đánh giá một website. Khi làm SEO các bạn có thật sự để ý tới các liên kết đó là Dofollow hay Nofollow, và chúng có tác dụng như thế nào cho website của bạn, sau đây các bạn hãy cùng Tấn Mỹ Blog tìm hiểu qua chúng và cách sử dụng chúng nhé.


Tìm hiểu về link Nofollow

Nofollow là gì?


Nofollow do người đứng đầu nhóm Webspam của Google là Matt Cutts và Jason Shellen công bố, đây là một dạng thuộc tính của thẻ HTML.

Trong khi các bạn làm SEO Offpage, bạn đặt liên kết link từ một website khác trỏ về trang web của mình. Nhưng do website đó có sử dụng thẻ Meta hay rel='nofollow' thì các Robot tìm kiếm của Google sẽ không theo các liên kết đó về trang web của bạn. Các backlink dạng Nofollow này thường chỉ có tác dụng quảng cáo và kéo lượng Traffic cho website của bạn.

Đặt link Nofollow có tốt hay không ?

Như ở trên các bạn đã hiểu là link có liên kết Nofollow thì các Robot của Google sẽ không về web bạn, như vậy chúng ta có nên dùng hay không ?. Theo mình là nên dùng, tuy nó không kéo Robot về web của bạn nhưng Nofollow làm tăng lượng traffic của bạn lên vì thế mà mình cũng dùng link Nofollow.

Nofollow có tác dụng gì?

Thực chất là các backlink Nofollow làm được nhiều hơn thế, ngoài công dụng chính kéo traffic về cho website thì nó không bị lọc qua link juice. Các liên kết Nofollow sẽ giúp bạn kết nối các trang trong site của bạn với những Anchor text.

Tìm hiểu về link Dofollow

Dofollow là gì?

Dofollow cũng là một dạng liên kết được sử dụng trong HTML thông qua thẻ Meta hay rel='dofollow'.

Trái ngược với thuộc tính Nofollow, liên kết Dofollow sẽ cho phép các Robot tìm kiếm theo các liên kết bạn đặt trong SEO Offpage trở về trang web của bạn, thay vì bỏ qua chúng như các liên kết Nofollow.

Dofollow có tác dụng gì?

Với các liên kết dạng Dofollow thì sẽ được xem là một điểm Backlink, và nó sẽ có tác dụng dẫn dắt các Robot của Google đến website của bạn, thông qua đó đánh giá website của bạn uy tín và thân thiện hơn khi xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, tất nhiên là các bạn phải tối ưu on page tốt.

Tại sao phải phân biệt ra Dofollow và Nofollow


Trong các thuật ngữ SEO thì hai thuộc tính này ra đời để nhằm giải quyết tình trạng Spam quá nhiều vào các chức năng Comment hay gửi liên kết quá nhiều và các trang mạng xã hội, các Blog hay các trang web cộng đồng khác. Dựa vào hai thuộc tính liên kết này mà các quản trị có thể tạo ra Dofollow cho các liên kết có độ uy tín, giá trị cao thay vì Nofollow cho các liên kết kém.

Khi làm SEO thì các bạn cũng không nên phân biệt nhiều bởi mỗi thuộc tính liên kết đều có những giá trị nhất định. Nếu biết cách sử dụng hợp lý giữa liên kết Nofollow và Doffollow thì sẽ rất tốt cho việc cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, ngoài ra còn tránh được các thuật toán của Google. Nếu chỉ có link Dofollow mà không có Nofollow, Google sẽ nghĩ các bạn đang Spam.

Cách để kiểm tra link là Dofollow hay Nofollow


Một cách rất đơn giản mà Tấn Mỹ Blog hướng dẫn các bạn là sử dụng trình duyệt web để kiểm tra liên kết khi SEO Offpage chỉ với vài thao tác nhỏ sau đây.

Sử dụng bất cứ trình duyệt nào các bạn thích chỉ cần đặt con trỏ chuột đến link các bạn đặt, click phải chọn inspect trong tiếng anh, tiếng việt là kiểm tra.

Cụ thể hơn chúng ta sẽ thấy được link có link kết là Dofollow hay Nofollow trong thẻ a thông qua thuộc tính rel='dofollow' hoặc rel='nofollow' thông qua hình dưới.

Link Dofollow

Link Nofollow

Trên đây là viết Hiều về Dofollow và Nofollow là gì? Tác dụng của 2 dạng liên kết này trong SEO, và mình cũng hy vọng các bạn sẽ nắm được tác dụng chính của 2 dạng liên kết này mà sử dụng cho đúng lúc, tìm hiểu thêm về SEO tại diễn đàn seo dofollow miễn phí nhé các bạn.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

4 nhận xét

Bài hay lắm. Viết thêm bài nói về Backlink đi Tấn Mỹ Blog

OK bạn mình sẽ cập nhật trong sáng nay, bạn đừng quên xem bài nhé

minh thắc mắc làm sao để phân biệt no and dofollow vậy ad


EmoticonEmoticon