Friday, December 8, 2017

Hướng dẫn cài đặt Apache và MySQL luôn luôn chạy cùng window

Tags

Bạn đang học lập trình web với PHP việc sử dụng chương trình XAMPP hằng ngày là chuyện tất yếu, chắc chắn rằng bạn sẽ gặp đôi chút khó chịu với XAMPP vì lỗi lần sử dụng phải mở bảng điều khiển của XAMPP lên bật Apache và MySQL từng cái một. Vấn đề ở đây nếu các bạn cứ bật như vậy khá là bất tiện, tại sao không bật một lần sử dụng mãi mãi cho tới khi nào bạn gỡ XAMPP mới thôi ?

Thực chất Bitnami nhà phát triển XAMPP đã tích hợp sẵn những tính năng này trong XAMPP nhưng họ không để nó chạy cùng hệ thống.Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để cấu hình Apache và MySQL trên XAMPP luôn luôn bật cùng hệ thống Window 10, 8, 7 mỗi khi bạn mở máy lên là có thể sử dụng được ngay.

Hướng dẫn cài đặt Apache và MySQL luôn luôn chạy cùng window


Hướng dẫn cài đặt Apache và MySQL luôn khởi động cùng window


Bước 1: Hãy mở bảng XAMPP Control Panel với quyền quản trị viên (Run As Administrator). Sau khi bảng Control Panel hiện liên các bạn hãy tích vào ô bên trái của Apache và MySQL, việc tích vào 2 ô này sẽ cài đặt vào hệ thống máy tính của bạn 2 dịch vụ của Apache và MySQL.

Hướng dẫn cài đặt Apache và MySQL luôn luôn chạy cùng window 2


Sau đó hãy nhấn Config để tiến hành cấu hình cho 2 dịch vụ này khởi động cùng hệ thống window 10, 8, 7 của bạn.

Bước 2: Một cửa sổ hiện lên tiếp theo các bạn hãy tích tiếp vào ô bên trái của Apache và MySQL và nhấn Save. Lúc này máy tính của bạn cần khởi động lại thì 2 dịch vụ trên mới bất đầu chạy theo hệ điều hành window.

Hướng dẫn cài đặt Apache và MySQL luôn luôn chạy cùng window 3


Bước 3: Sau khi khởi động lại máy lúc này chỉ việc kiểm tra lại 2 dịch vụ Apache và MySQL đã chạy chưa bằng cách mở Task Manager các bạn sẽ thấy 2 dịch vụ này được bật, nhớ là sau khi khởi động lại đừng tự mở Apache và MySQL nhé.

Hướng dẫn cài đặt Apache và MySQL luôn luôn chạy cùng window 4


Kết quả như hình quá trình cài đặt XAMPP khởi động cùng hệ thống của mình đã thành công, nếu có khó khăn hãy để lại comment phía dưới mình sẽ hỗ trợ bạn.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.


EmoticonEmoticon