Thursday, July 20, 2017

Các phương pháp lọc Backlink hiệu quả cho SEO

Tags

Ở trong bài trước chúng ta cùng hiểu về Backlink là gì? và hôm nay chúng ta sẽ đi tiếp giai đoạn tiếp theo của Backlink đó chính là tìm và lọc ra những website có Backlink cao an toàn hiệu quả cho việc làm SEO của các bạn, cụ thể trong bài viết Các phương pháp lọc Backlink hiệu quả cho SEO này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc hiệu quả nhất.


Backlink từ các site uy tín

Website uy tín, Trust-Rank cao, là các site tin tức, hoặc các site đầu ngành, công nghệ, thời trang, gia dụng, mẹ và bé, bách hóa online,... Ví dụ như diễn đàn chia sẽ mua sắm.

Backlink từ các site có DA, PA cao

Các bạn cứ lọc PA, DA từ cao xuống thấp và loại trừ dần, PA và DA được phân cấp như sau:
  1. DA, PA < 20: backlink chất lượng kém
  2. DA PA từ 20-30: backlink chất lượng trung bình
  3. DA, PA tứ 30-40: backlink chất lượng khá
  4. DA PA > 40: backlink siêu mạnh.

Backlink từ các site có traffic cao

Để được đánh giá là website có backlink rất chất lượng, thì traffic của site đó phải đạt tầm 4k-5k visit mỗi ngày trở lên.

Backlink tại những site có tuổi thọ tên miền cao

Theo tiêu chí này thì tuổi thọ domain càng cao càng tốt, tốt nhất là từ 4-5 năm trở lên, site tuổi thọ vài năm rất khó có chất lượng, như Dịch Vụ SEO TOP mà mình chia sẽ có tuổi thọ tên miền lâu nên rất tốt để bạn lấy Backlink từ đó.


Backlink từ các site có index cao

Một website có nội dung cập được nhật thường xuyên, đều đặn, bài viết chất lượng, link dofollow,..  theo tiêu chí này các bạn nên chọn các site có nhiều nội dung mới được cập nhật mỗi ngày

Backlink tại những site có cùng nội dung

Backlink được đặt tại site có nội dung tương thích rõ ràng được google đánh giá cao. Giả sử bạn đang seo site đồng hồ nữ chính hãng chẳng hạn. Rất ít link từ những site cùng nội dung sẽ ko đủ công lực để bạn lên top. Backlink ở site cùng nội dung thì tốt, mà ko cùng thì cũng ko sao, cứ site nào chất lượng cao là lấy.

Backlink tại các site có tỷ lệ linkout thấp

Thông thường các site có tỷ lệ linkout thấp sẽ được đánh giá có chất lượng hơn do quản lý chặt chẽ hơn. Tuy nhiên có nhiều trường hợp một số site linkout nhiều nhưng vẫn tốt như thường, đó là site của họ quá mạnh việc linkout nhiều hay không đã không còn quan trọng với website đó.

Backlink giúp kiếm được traffic

Backlink giúp kiếm được traffic thì cũng được coi là backlink chất lượng, bạn nên đặt ở site nào có khả năng kiếm được traffic, nhiều người tương tác, hễ mà người click vào bạn sẽ được thêm điểm cộng.

Backlink đến từ quốc tế

Nếu để ý thì các bạn sẽ thấy tất cả các site hàng đầu Việt Nam hiện nay backlink cực kỳ đa dạng từ rất nhiều quốc gia khác nhau. Backlink từ nhiều quốc gia trong mắt google được cho là mức độ phổ biên của website đó, một điểm cộng sáng giá.

Trên đây là bài viết Các phương pháp lọc Backlink hiệu quả cho SEO mà Tấn Mỹ Blog muốn gửi cho các bạn kinh nghiệm làm SEO của mình. Qua bài mình hy vọng các bạn có nhiều kiến thức cho mình để lọc Backlink cho tốt nhé.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

5 nhận xét

Còn nhiều bài hay về thủ thuật seo sẽ được mình cập nhật liên tục bạn đừng quên vào blog của mình mỗi ngày nhé.

Các phương pháp này còn hữu hiệu hay không? có công cụ nào để kiểm tra cho nhanh không bạn?

Còn hiệu quả lắm bạn, công cụ kiểm tra thì có rất nhiều loại có phí và không phí, mình thường dùng ahref kiểm tra backlink (có phí), moz trên google chrome để kiểm tra PA của website

Bài viết này cũng khá tốt, cung cấp được những điều mà mik cần tìm hiểu


EmoticonEmoticon