Friday, September 22, 2017

Tại sao SEO không thể thiếu backlink ?

Tags

Gần đây khi lướt qua vài forum seo thì thấy khá nhiều bài của các SEOer nói về việc "seo không cần backlink ". Sau khi tổng hợp nội dung từ các bài viết hay nói trên cùng với kinh nghiệm SEO của mình bấy lau nay xin rút ngắn nội dung lại thành một bài hoàn chỉnh. Tuy không nhiều nhưng mình cũng trải nghiệm đầy đủ mọi thứ từ seo không lên , tụt rank, bị google rút thẻ cho ra đảo, tới việc, lên top thần tốc...

Nhiều bạn nói seo không cần backlink, mình cũng đồng ý vì seo không cần content còn được huống chi là backlink, nhưng kết quả seo mà bạn nhận được là gì mới là thứ quan trọng. Bạn cứ cắm đầu vào làm seo (chỉ làm onpage) nhưng bạn có thấy thành quả của mình nó ở đâu trong bộ máy tìm kiếm của Google không ?

Tại sao SEO không thể thiếu backlink ?

Tại sao SEO không thể thiếu backlink ?

Nếu nói theo đúng lý thuyết thì nó quá thô cứng và nhàm chán nên mình lấy ví dụ như thế này cho bạn hiểu tại sao Backlink là bộ phận không thể thiếu của seo.

Bạn A là một người thông minh, đẹp trai, tài giỏi (ví như OnPage) nhưng bạn không có bất kỳ một mối quan hệ nào với mọi người với xã hội (không có liên kết), sống cô lập không thích giao tiếp . Và bạn B không đẹp trai thông minh như A (OnPage không tốt như A) nhưng B là con cháu các cụ, B quen biết rất nhiều người có đại vị trong xã hội, sống cởi mở với mọi người xung quang, rất thích giao tiếp (có nhiều liên kết chất trỏ về). 2 người này sẽ cùng đi ứng tuyển vào công ty thì lúc này bạn nghĩ người thắng trong cuộc sẽ là ai ?

Backlink trong SEO cũng được thể hiện như câu chuyện mà mình đưa ra các bạn ạ, backlink nó rất quan trọng, nếu nói content là king thì backlink sẽ là queen.

Một website của bạn chỉ tập trung tối ưu OnPage không thì vẫn chưa đủ bạn cần phải có những liên kết chất lượng về website của bạn, như vậy Google mới đánh giá được website của bạn chất lượng xếp hạng cao và đưa lên top.

Khi bạn nghe bất kỳ một ai nói rằng SEO không cần backlink thì thật sự là họ đang lừa bạn, họ cố làm bạn đi sai đường lạc lối để họ loại đi một đối thủ SEO như bạn. Bạn hãy nghĩ nếu loại được một đối thủ thì công việc sẽ đỡ vất vả cực nhọc hơn, đỡ mất thời gian hơn thì ai mà chẳng muốn loại bỏ đối thủ chứ ?

Tóm lại khi làm SEO thì Backlink là thứ mà không thể thiếu để kết hợp với OnPage, nên sau khi đọc qua bài này mình hy vọng các bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của nó và thực hiện kế hoạch SEO cho mình thành công.

Nếu bạn là người mới muốn hiểu hơn về backlink có thể xem thêm bài viết Hiểu về Backlink và tầm quan trọng của Backlink đối với SEO

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

9 nhận xét

Ad dùng cái ví dụ đời thường mà ví như một website :)) rất liên quan đến nội dung mình đọc thấy hay.

Bộ máy tìm kiếm của google hoạt động cũng giống như con người ngoài đời thường vậy bạn, mình thấy nó liên quan nên đưa vd này vào bài viết.

Cảm ơn bài quan tâm bài viết, cùng ủng hộ blog của mình nhé.

Muốn đánh giá đối thủ seo thì làm sao?

Vấn đề này mình sẽ có một bài viết nói về nó, bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Sẵn làm vài bài về backlink hay hay nữa cho ae tham khảo.

Mình sẽ viết thêm, bạn nhớ đăng ký nhận bài viết mới nhé.

Hiện tại backlink không phải là cái quan trọng nhất mà là nội dung cơ. Nội dung mới là tiếu chí dẫn đầu...

Bạn nói cũng đúng nhưng nội dung tốt mà không kết hợp với backlink thì vẫn chưa gọi là hoàn hảo

Mình là dân nghiệp dư, có website và tiến hành viết bài rồi đi link. SEO từ cái đơn giản nhất đến những câu cần đến code để đi link. Và mình nhận ra rằng Nội dung là vua và link là hoàng hậu. Đúng như mình nghĩ một trang web mới làm giống như là đang ở rừng sâu, việc đi link là để đưa trang web đó ra mặt phố.


EmoticonEmoticon