Tuesday, September 19, 2017

Cách đi link SEO Offpage hiệu quả lên top trong 3 tháng

Tags

Đi link thế nào để tăng hạng từ khóa, giúp từ khóa đạt thứ hạng cao trong bộ máy tìm kiếm, cụ thể ở đây là nằm trong top 10 Google? Đi link thế nào vừa hiệu quả đẩy top nhanh nhưng cũng vừa an toàn không dính phải những án phạt đang tiếc từ Google? Đây chính là vấn đề đau đầu nhất của các người mới vào nghề. Như vậy đi link như thế nào là đúng và tốt cho thứ hạng cũng như lọt vào mắt xanh của Google thì hôm nay cùng mình tìm hiểu qua bài này nhé.


Cách đi link SEO Offpage hiệu quả lên top trong 3 tháng


Vì sao đi link mãi mà không lên Top 10 ?


Một số trường hợp cho thấy các bạn thường đi link một cách ồ ạt gặp nơi nào các bạn cũng đi, nhồi nhéc link đi quá giới hạn số link trong ngày, đi link không có hệ thống không đều và không xảy ra thường xuyên,... thì đó chính là nguyên nhân khiến cho từ khóa bạn cần SEO không có mặt trong top 10 của Google.

Cách đi link giúp từ khóa tăng tốc vượt đối thủ


Để thực hiện được việc này các bạn cần bỏ thời gian ra đầu tư nghiêm chỉnh vào quá trình SEO, mình sẽ đưa các công đoạn để đi link SEO Offpage hiệu quả trong 3 tháng như sau:

1.  Tối ưu Onpage (Trong 2 tháng đầu)


Trong 2 tháng đầu bạn nên tập trung làm nội dung cho SEO Onpage thật tốt, chỉ nội dung và nội dung, cố gắn tối ưu càng nhiều càng tốt, nội dung càng hay càng thu hút người đọc thì càng tốt hơn. Nếu bạn chưa biết các tối ưu nội dung có thể xem bài Hiểu về SEO on page và cách để tối ưu SEO on page

2.  Đi link SEO OffPage (Tháng thứ 3)


Sau khi đã có một lượng nội dung kha khá và đủ mạnh thì bắt đầu đi link. Tốt nhất nội dung site đạt 500-600 bài viết trở lên, hoặc nếu site có khoảng vài ngàn bài viết thì càng tốt, và mỗi bài của bạn đạt  ít nhất 1000 từ thì rất tốt.

Đây là giai đoạn quan trọng cần mang tính cẩn thận, việc đầu tiên các bạn cần làm là tìm cho mình thật nhiều diễn đàn seo dofollow chất lượng, kết hợp cùng mạng xã hội thì càng tốt, nếu chưa biết cách các bạn có thể xem thêm bài hướng dẫn Seo OffPage hiệu quả của mình.

Tuần thứ nhất:


  • Chèn 5-7 backlink/ngày mỗi ngày cho 1 từ khóa cần seo
  • Để tự nhiên các bạn có thể chọn tỷ lệ 80% text và 20% url (link trần)

Tuần thứ hai:


  • Tăng dần số lượng 10 text/ngày cho từ khóa (lưu ý cho một từ khóa, ko phải là tổng số lượng backlink).
  • Tùy theo mức độ cạnh tranh của từ khóa các bạn có thể ưu tiên chèn link với mật độ cao hơn cho từ khóa cạnh tranh hơn.

Công việc cứ lập lại như thế trong một tháng, sau đó các bạn kiểm tra từ khóa

Nếu từ khóa đã lên top đạt mục tiêu hoạch định và đứng top ổn định thì đi link với tốc độ vừa phải, chỉ nên đi khoảng 5 link mỗi ngày cho một từ khóa (lưu ý là một từ khóa).

Nếu từ khóa chưa lên top có nghĩa là backlink của bạn chưa đủ mạnh, hay nói cách khác chất lượng backlink còn kém nên chưa đủ công lực để lên top, bạn cần các site lấy link chất lượng để thế vào, đồng thời gian tăng số lượng link gấp đôi hoặc cao hơn.

Nếu thấy từ khóa tăng đều thì đi link vừa phải theo hướng chậm dần chứ không nên dừng việc đi link, khoảng 5-6 link mỗi ngày cho một từ khóa, và chỉ nên đi link trên những site đạt chất lượng

3. Kiểm tra và tiếp tục (Tháng thứ 4 trở đi)


Nếu từ khóa tiếp tục lên top và đứng top ổn định thì đi link đều đặn theo chiều hướng vừa phải. Trong trường hợp từ khóa dance bạn cần bình tĩnh theo dõi vài ngày, nếu sau vài ngày từ khóa trở lại vị trí cũ thì việc đi link vừa phải.

Nếu từ khóa có dấu hiệu tụt top hoặc rớt cực mạnh bạn cần xem lại chất lượng backlink, hãy tìm backlink chất lượng thế vào, backlink chất lượng lúc này sẽ là bệ đỡ cho bạn, đừng cố gắng bơm link nhiều trên những site chất lượng thấp mà bạn đang đi link, vì càng bơm link trỏ về từ những site đó từ khóa bạn càng tụt dốc. Trường hợp này bạn cần gia tăng số lượng link thật nhiều từ những site chất lượng

Tóm lại việc đi link cần linh hoạt , số lượng backlink cần bơm phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa và vị trí hiện tại của từ khóa. Cần tối ưu SEO OnPage thật tốt trong 2 tháng đầu tiên sẽ giúp bạn nhẹ đi rất nhiều trong việc SEO OffPage.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

7 nhận xét

Phải đi trong 3 tháng mới lên s ad

Đúng rồi bạn đây là trường hợp website mới hoàn toàn bạn nhe, web mới cần tối ưu OnPage cho tối nhưng cũng phải đi OffPage và cách đi thì bạn có thể đọc thêm các bài viết của mình.

Mất 3 tháng cho một website mới hoàn toàn như vậy thấy có lâu lắm không, mình thấy nhiều người viết bài chia sẽ lên top trong 1 tuần mà?

1 tuần đó là do website của họ đã có hạng seo tốt thì chỉ cần viết bài thôi cũng lên, với website mới thì cần 3 tháng đối với người mới, người có kinh nghiệm sẽ nhanh hơn.

Cảm ơn add nhé. Mình đang nghiên cứu bài viết của add.

Chào bạn và chúc bạn thành công!

Các bạn muốn giỏi về SEO thì bên xem bài viết SEO offpage là gì?


EmoticonEmoticon