Tuesday, March 7, 2017

Hướng dẫn đổi tên tài khoản Administrator trên windows 10

Sau khi các bạn fix lỗi tài khoản Administrator không mở được ứng dụng trên windows 10 và sử dung đến thời thời điểm này chắc hẳn các bạn cũng đã quen với tài khoản quản trị cấp cao này. Nhưng nếu sử dung tên mặc định là Administrator thì xấu quá tôi không thích, tôi muốn đổi lại thành tên mới, tên cá nhân của mình... Vậy muốn đổi tên tài khoản này thì phải làm sau?


Windows cho phép bạn có thể đổi tên tài khoản Administrator bằng tên tài khoản khác nhưng tính năng này thường ít được biết đến vì để đổi được tên tài khoản phải thông qua trình quản lý Local Security Policy. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đổi tên tài khoản Administrator sau cho đúng mà không bị lỗi khi sử dung tài khoản này.

Bước 1: Các bạn phải Login vào tài khoản khác không Login vào tài khoản Administrator.

Bước 2: Truy cập Local Users and Groups, click đúp chuột vào tài khoản tích chọn Account is disable  để tắt tài khoản Administrator.


Bước 3: Truy cập Advanced system settings > User Profiles > Settings..


Tại đây các bạn chọn tài khoản đã bị vô hiệu hóa và xóa nó đi.

Bước 4: Truy cập Local Security Policy, Các bạn hãy tổ hợp phím Windows + S nhập từ khóa Local Security Policy và mở nó ra. Tại đây các bạn sẽ tiến hành đổi tên mới cho tài khoản Administrator.


Kích đúp chuột vào Rename administrator account. Tại đây các bạn hãy đặt cho tài khoản một cái tên mới tùy thích và sau đó lưu lại nhé.


Cuối cùng các bạn sẽ kích hoạt lại tài khoản này và sử dung, Cách kích hoạt going như các bước ở bài hướng dẫn kích hoạt tài khoản Administrator.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

1 nhận xét so far


EmoticonEmoticon