Thursday, December 22, 2016

Kích hoạt tài khoản Administrator

 Administrator là tài khoản quản trị cao nhất này được sử dụng để khắc phục sự cố Windows. Không giống như các tài khoản bình thường, tài khoản này mặc định được windows ẩn đi và nó có quyền trên tất cả các ứng dụng cũng như tất cả các quyền cao cấp nhất dễ thấy nhất khi bạn sử dụng tài khoản này là không có thông báo UAC khi chạy một chương trình. Điều này cũng có nghĩa là tất cả các chương trình mà bạn khởi động từ tài khoản Administrator sẽ không có bất kỳ hạn chế về quyền, tính năng của chương trình đó.


Để kích hoạt tài khoản này thì phải làm sao? Hãy cùng Tấn Mỹ Blog tìm hiểu cách kích hoạt tài khoản cao nhất này!

Cách 1: Bật thủ công

- Mở hộp thoại Run bằng cách tổ hợp phím Windows + R >> compmgmt.msc  >> Ok


- Sau đó sẽ có một cửa sổ khác hiện ra bạn truy cập vào Local Users and Groups >> Users.

- Tại đây bạn sẽ thấy tài khoản Administrator đã bị ẩn (tài khoản đầu tiên). Tiếp theo nhấp đúp chuột vào tài khoản Administrator sẽ có một cửa sổ thông báo hiện lên, chỉ cần bỏ dấu tích ở ô  Account is disabled rồi OK. Sau đó các bạn hãy Sign Out tài khoản hiện tại sẽ thấy được tài khoản Administrator.


Cách 2: Sử dụng lệnh CMD

- Với Windows 10 thì bạn nhấn Windows + X sau đó nhấn phím A hoặc chuột phải vào nút Start ở góc trái rồi chọn Command Prompt (Admin).

Sau khi hộp thoại CMD đã bật lên các bạn gõ dòng lệnh: net user administrator /active:yes


Với 2 cách trên bạn có thể thực hiện ở Win 7, 8, 10. Nhớ là sau khi kích hoạt xong Sign out lại mới thấy thành quả nhé!!

Tuy nhiên có lỗi sẽ phát sinh đối với tài khoản administrator trên windows 10 đó là các ứng dụng được cài sẵn trong máy sẽ không hoạt động được: calculator, trình duyệt Edge, các Apps,... Nhưng bạn đừng lo lỗi này ta có thể khắc phục và sử dung hoàn toàn bình thường chỉ qua các bước đơn giản ở bài Tài khoản administrator không mở được ứng dụng trên windows 10.

Chúc bạn thành công!

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

7 nhận xét

Tìm hiểu về seo và thảo luận seo tại forum diễn đàn seo dofollow miễn phí nhé.

Mời bạn đăng ký Blog của mình để nhận được bài viêt mới, mẹo mới hay về thủ thuật window 10 nhé.

Mời bạn xem thêm các thủ thuật seo được mình chọn lọc, rất hay đấy bạn nên xem qua để tích lũy thêm kỹ năng nhé.

ok bạn, mình đã đăng ký blog của bạn, cập nhật thêm nhiều bài hay thường xuyên để nình còn học hỏi nha ad


EmoticonEmoticon