Friday, September 29, 2017

Mẫu bài viết chuẩn seo

Tags

Viết nội dung cho website chuẩn SEO sẽ giúp website của bạn nhanh chóng lên top dẫn đầu xếp hạng trong bộ máy tìm kiếm của Google. Đây là một bước rất quan trọng của người làm SEO bởi hiện nay trong nghề SEO nội dung được tôn thờ là vua. Chính sự đánh giá cao về nội dung bài viết mà mức độ cạnh tranh khốc liệt của của xu hướng này đang được quyết định bởi nội dung chất lượng. Kéo theo đó là hàng loạt các dịch vụ viết bài chuẩn SEO nổ ra và phát triển như vũ bão.

Như đã nói ở trên về tầm quan trọng của nội dung trong website, chúng ta đã thấy rõ được rằng việc website của doanh nghiệp lên top phụ thuộc quan trọng và nội dung. Đây là cách mà các dịch vụ quản trị nội dung đang thực hiện với doanh thu rất khủng. Vậy viết nội dung chuẩn SEO các bạn đã tìm hiểu nhiều, hoặc có thể đọc nhiều bài về cách tối ưu seo onpage của mình rồi nhưng đâu đó bên trong các bạn vẫn còn một chút do dự "viết như thế nào mới được". Thì trong bài hôm nay mình sẽ thực hiện từng bước một để hướng dẫn các bạn viết một bài chuẩn SEO từ A đến Z.


Bước 1: Chọn chủ đề viết


Đây là phần rất quan trọng buộc phải theo của những người nhận viết bài chuẩn Seo. Để chọn được chủ đề cần viết trước tiên chúng ta không nên đặt quá nặng vào những gì chúng ta có mà nên chú trọng vào những gì khác hàng cần.

Bước 2: Nghiên cứu từ khóa


Việc lựa chọn từ khóa của bạn phải thật sự khôn ngoan, đánh chúng tâm lý khách hàng để tăng lượt tìm kiếm của khách điều đó giúp cho web của bạn nhanh khẳng định được thương hiệu với Google. Các bạn nên chọn cho mình 1 từ khóa chính kèm theo 3 từ khóa phụ có liên quan.

Bước 3: Viết thẻ title có chứa từ khóa


Sau chủ đề đã được chọn, từ khóa đã sẵn sàng thì còn ngừng ngại gì nữa mà không làm ngay một cái tiêu đề có chứa từ khóa chính của bạn thật hấp dẫn kích thích người đọc. Và đảm bảo rằng tiêu đề bài viết của bạn khi vào bài chi tiết nó sẽ phải nằm trong thẻ H1. Đây là một tiêu chí quan trọng đối với viết bài chuẩn seo onpage.

Bước 4: Tối ưu nội dung bài viết


Viết nội dung liên quan chủ đề và có chứa từ khóa Phân đoạn và đặt các thẻ H2, H3, như các bước của mình nằm trong thẻ H3. Nếu không thích dùng thẻ H3 bạn có thể dùng thẻ H2 và tạo thêm các mục con bằng thẻ H3 nhằm tăng thêm bố cục bài rõ ràng, gây hứng thú cho người đọc hơn.

Và lưu ý rằng sử dụng thẻ H2 chí tối đa 5 thẻ, H3 tối đa 7 thẻ.

Tối ưu mật độ từ khóa từ 4,5 – 5%, với một bài viết chuẩn SEO thì càng nhiều nội dung càng tốt nhưng tối thiểu phải đủ 1000 ký tự. Hãy bôi đậm in nghiêng các từ khóa quan trọng (có thể có hoặc không).

Nội dung mà không có hình ảnh cũng thiếu đi cái hay của một bài viết do đó hãy chèn thêm ảnh liên quan đến cái bạn nói và tối ưu hình ảnh chuẩn SEO. Trong thẻ img tạo ảnh thì không thể nào thiếu đi thuộc tính Alt và Caption, 2 thuộc tính này đều chứa từ khóa hoặc nội dung có liên quan.

Bước 5: Viết thẻ mô tả chuẩn Seo


Khi tối ưu hoàn tất phần nội dung bài viết thì bạn đừng quên có một thứ rất quan trọng góp phần thúc đẩy bài viết của bạn lên top và đó chính là thẻ meta description.



Thẻ này dùng để viết mô tả ngắn ngọn nội dung bài viết của bạn, đảm bảo những nội dung quan trọng nhất được nằm tại đây để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm như ảnh trên. Lưu ý thẻ meta description tối đa chỉ 160 ký tự.

Bước 6: Xuất bản bài viết


Bước cuối cùng là kiểm tra lỗi chính tả, từ khóa, hình ảnh, nội dung lại một lần nữa nếu có lỗi thì hãy sửa trước khi xuất bản bài viết của bạn. Nên nhớ là kiểm tra kỹ trước khi đăng bài là một thoái quen tốt nên các bạn cũng nên tập dần cho mình việc này.

Với một người chuyên viết nội dung họ đòi hỏi phải có những hiểu biết sâu về lĩnh vực mình cần viết đây là yêu cầu đầu tiên đối với người viết nội dung cho website chuẩn SEO. Tiếp đó là sự cần cù sáng tạo để có thể sản sinh ra một bài viết chất lượng thu hút người đọc và hơn thế nữa là khách hàng tiềm năng. Mặc dù công việc viết bài chỉ đơn giản là viết và viết nhưng không phải ai có thể phủ nhận rằng "tôi là viết bài hay và chuẩn nhất". Để trở thành một người viết bài chuyên nghiệp bạn cần phải viết thật nhiều, chứ không thể nào viết được tốt chỉ trong 1 2 ngày được. Vì thế sau khi đọc qua bài viết này mình hy vọng các bạn sẽ nắm được những nội dung mà mình viết và cuối cùng nắm được cách viết bài chuẩn SEO các bạn nhé.

Nếu bạn có thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới mình sẽ trả lời các bạn nhanh nhất có thể, và đừng quên share bài viết của mình nhé.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

6 nhận xét

Từng bước viết một bài rất chi tiết, nhưng cái quan trọng cũng vẫn ở câu kết, "Để trở thành một người viết bài chuyên nghiệp bạn cần phải viết thật nhiều"

Viết càng nhiều sẽ tạo cho mình một kỹ năng viết rất tốt bạn cũng nên làm thế cho công việc seo của bạn

Bài viết rất được giới seo ngày nay quan tâm, tiêu chí bây giờ chỉ cần tối ưu onpage tố là được

Tiêu đề bài viết, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, từ khóa trong bài viết, nội dung bài viết theo chuẩn SEO là mong muốn của bất kỳ ADMIN nào.

<a href="https://www.toponseek.com/blogs/wayback-machine/>Wayback Machine</a>


EmoticonEmoticon