Monday, September 11, 2017

4 Lợi ích của SEO đối với các doanh nghiệp nhỏ

Tags

4 Lợi ích của SEO đối với các doanh nghiệp nhỏ

SEO là một giải pháp an toàn và hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ trong việc tìm kiếm khách hàng và dần dần xây dựng thương hiệu của mình. Lợi  nhuận thu được so với chi phí quảng cáo cao hơn nhiều so với việc sử dụng các chiến lược marketing trên báo giấy, tivi và ngay cả mạng xã hội như Facebook.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp các doanh nghiệp tập trung vào việc đầu tư một website nhanh chóng, dễ sử dụng và đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, từ đó các khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng tiếp cận website cũng như làm tăng tỉ lệ người truy cập từ đó gia tăng tỉ lệ mua hàng.

Bên cạnh đó, SEO giúp xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp bạn, khi kết quả tìm kiếm thể hiện website của bạn đầu tiên trên trang tìm kiếm (SERPs) so với các thương hiệu đối thủ khác.

Đây được xem là chiến lược tốn khá nhiều thời gian và công sức để cải thiện được thứ hạng website. Thế nhưng, khi đã đạt được vị trí cao trên công cụ tìm kiếm, kết quả này sẽ duy trì trong một khoảng thời gian nhất định và giúp bạn gặt hái được nhiều lợi ích cụ thể.

Lợi ích 1:  tạo ra website thân thiện với người sử dụng


Khi tiến hành một chiến lược SEO, website của bạn sẽ được cải thiện tốc độ nhanh hơn, mượt mà và có giao diện thân thiện với người dùng hơn. Đa số người dùng cho rằng SEO chỉ là việc đẩy vị trí từ khóa trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing… Tuy nhiên, với yêu cầu người dùng ngày càng nâng cao như hiện nay, SEO còn có nhiệm vụ quan trọng là cải thiện trải nghiệm của người dùng trên trang web của bạn.

Một website có giao diện hấp dẫn, an toàn và các trang được bố trí gọn gàng khiến người dùng thường xuyên truy cập và ở lại lâu hơn để tìm hiểu thông tin, khám phá website. Bên cạnh đó, các nội dung có liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của người dùng (trang bán hàng hay các bài blog) giúp giải đáp được các thắc mắc, các vấn đề bức xúc của họ và giúp họ tìm thấy chính xác những thông tin cần thiết.

Lợi ích 2: Thu hút nhiều khách hàng hơn


Một trong các lý do chính của việc đẩy mạnh SEO trong chiến lược kinh doanh của mình chính là giúp website của bạn nổi bật hơn so với đối thủ và tăng cơ hội tiếp cận khách hàng. Doanh nghiệp đầu tư về SEO có cơ hội tìm kiếm khách hàng lớn hơn hai lần so với các doanh nghiệp khác.

SEO là một trong các chiến lược tiếp thị với mức chi phí hơp lý và duy trì ổn định trong một thời gian dài. Hơn nữa, nó còn mang đến cho website của bạn những khách hàng hiện có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Chỉ với một vài giờ mỗi ngày, một số tiền nhỏ, bạn có thể đạt được lượng người truy cập ổn định cho website và tiếp cận đến khách hàng cuối cùng tốt hơn nhiều so với các công cụ tiếp thị khác.

Lợi ích 3: Tăng tỉ lệ mua hàng


Tối ưu SEO giúp website của bạn tải nhanh hơn, dễ đọc và hiển thị tốt trên hầu hết các thiết bị như PC, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động. Trang web thân thiện, điều hướng tốt sẽ tạo sự thu hút đối với khách hàng, tăng cơ hội khiến họ trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Lợi ích 4: Xây dựng thương hiệu


Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm về một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sử dụng công cụ tìm kiếm. Trang web của bạn xuất hiện đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Yahoo và Bing… sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn hơn là các nhãn hiệu khác khi họ không xuất hiện trên công cụ tìm kiếm hoặc xuất hiện ở vị trí thấp hơn.

Vì vậy, các doanh nghiệp nhỏ đang muốn xây dựng thương hiệu của mình tốt hơn (trong nước và mở rộng trên toàn thế giới) nên đầu tưu vào SEO và bắt đầu gặt hái thứ hạng cao nhất trên các công cụ tìm kiếm.

Sự thật đã chứng minh, SEO là một công cụ có thể phá hủy thương hiệu của bạn nếu dùng sai mục đích, thế nhưng khi có một chiến lược SEO đúng đắn, an toàn và hiệu quả, bạn sẽ tại dựng được thương hiệu mạnh mẽ trên công cụ tìm kiếm và trong cả tâm trí khách hàng

Sau bài viết trên mình hy vọng các bạn sẽ nắm được những lợi ích khi làm seo và đây chỉ là doanh nghiệp nhỏ, nếu là doanh nghiệp lớn thì các bạn sẽ được nhiều lợi ích hơn thế nữa. đọc thêm các bài viết về SEO hay tại đây nhé.

Tham khảo thêm: dichvuseotop.edu.vn

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

1 nhận xét so far

Cách mạng công nghệ 4.0 là thời điểm quan trọng cho doanh nghiệp nhỏ có cơ hội tận dụng các trang mạng xã hội và hệ thống website để quảng bá sản phẩm một cách bài bản như những doanh nghiệp lớn. Điều đó hoàn toàn có thể làm được. Đó là lợi ích thực sự của SEO đối với các doanh nghiệp.


EmoticonEmoticon