Wednesday, July 12, 2017

Hiểu về SEO on page và cách để tối ưu SEO on page

Tags

SEO on page là gì? SEO on page có tác dụng gì? vì sao phải SEO onpage? đó là những câu hỏi liên đến nội dung hôm nay chúng ta cần tìm hiểu khi mới bất đầu học SEO. Vậy thì trước tiên hay cùng Tấn Mỹ Blog làm rõ các vấn đề trên để các bạn hiểu về SEO on page và cách để tối ưu SEO on page trong website của mình.

Hiểu về SEO on page và cách để tối ưu SEO on page

Hiểu về SEO onpage là gì ?

- SEO onpage là quá trình tối ưu hóa nội dung trong bài viết, nội dung trong website và cấu trúc của website làm sao cho chi tiết và cụ thể hơn giúp trang web trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm trên google. Là phương pháp tối ưu các thẻ meta để tuân thủ đúng các quy tắc của google.

SEO on page có tác dụng gì? vì sao phải SEO onpage?

- Khi nội dung của bạn đã được tối ưu on page tốt, bộ máy tìm kiếm của google sẽ index đến website của bạn nhanh hơn, qua đó giúp bạn dễ lên top, hạng cao, và phần quan trọng chính là giữ được lượng truy cập đến web của bạn cao hơn.

- Là một New SEOer việc đầu tiên của các bạn cần làm là tối ưu on page của bạn trước khi bạn nghĩ đến việc đi link cho website.

Cách tối ưu SEO on page

1. Tối ưu các thẻ Meta

- Meta title (tiêu đề) viết ngắn gọn xúc tích đúng giá trị của nội dung chứa từ khóa chính, quy định (60-70 ký tự).

- Meta description (mô tả ngắn) viết mô tả ngắn gọn và chi tiết nhất của nội dung trong bài viết trong chuyên mục hay trang chủ. Nên chứa từ khóa chính và từ khóa phụ, quy định (140-160 ký tự).

- Meta keyword (từ khóa) nhấn mạnh các từ khóa liên quan nên chứa từ khóa chính và phụ.

2. Thẻ Tag

- Thêm Tag theo từ khóa bổ sung vào bài.

- Viết hoa đầu dòng các tag.

- Không đặt các tag trùng với các chuyên mục hoặc tag có sẵn.

- Kiểm tra tag có sẵn trước khi thêm tag mới để tránh trùng lặp.

3. Mật độ từ khóa

- Nên cân bằng mật độ từ khóa trong một bài viết từ 3 đến 5% tùy vào mức độ cảnh tranh và độ dài của bài viết để phân bổ từ khóa làm sao cho hợp lý và khoa học nhất.

4. Lên cấu trúc cho các thẻ Heding (h1-h6).

- Tối ưu các thẻ Heding trong bài viết sao cho hợp lý nhất. Thẻ h1 là tiêu đề chính bài viết nên chứa từ khóa chính , thẻ h2 là tiêu đề phụ của bài viết, thẻ h3 bổ trợ cho thẻ h2.

5. Tối ưu thẻ hình ảnh

- Kích thước: Yêu cầu chuẩn tối đa: 670 x 420 px (tỷ lệ chuẩn để chia bài viết chia sẻ lên mạng xã hội hiển thị đẹp mắt), ảnh phải rõ ràng, không mờ.

- Dung lượng: < 200Kb.

- Số lượng: Có ít nhất 1 ảnh mỗi bài viết.

- Định dạng: JPG hoặc PNG. Ưu tiên JPG.

- Tên ảnh: Đặt tên ảnh theo dạng từ khóa, ví dụ: dich-vu-top.jpg.

- Thẻ Alt: Kích vào phần chỉnh sửa Alt có chữ văn bản thay thế, trong thẻ Alt của ảnh phải chứa từ khóa chính và bổ sung từ khóa phụ nếu được.. phần chú thích chính là phần mô tả ảnh,( 80-90 ký tự) chứa từ khóa chính.  


6. Tối ưu CSS

- Tốc độ tải nhanh hơn (1.2s) việc này nhằm thu hút khách ở lại trang lâu hơn, phần này liên quan đến các bác làm web.

7. Link nội bộ

- Liên kết nội bộ trong một trang web từ chuyên mục này qua chuyển mục khác từ bài viết này qua bài viết khác, giúp người dung tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn.

8. Xây dựng site map

- Tùy vào webste của bạn mà xây dựng site map cụ thể.

Trên đây là bài viết Hiểu về SEO on page và cách để tối ưu SEO on page mình hy vọng các bạn đọc và hiểu được kiến thức mà mình chia sẽ. Tìm hiểu thêm seo là gì? seo hoạt động như thế nào?

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

5 nhận xét

On page và Off page cái nào tốt hơn?

Cái nào cũng tốt hết bạn à, nhưng cái chính là bạn tối ưu on page càng tốt thì bạn seo off page càng dễ, nên theo mình bạn nên tối ưu on page nhiều hơnm nội dung tốt hơn.

như vậy seo chính là ở chỗ tối ưu on page hả bạn?

đúng r bạn, on page tốt không cần seo cũng lên, nhưng bạn lưu ý là không được copy mà phải tự tối ưu cho tốt nhé.

SEO Onpage là những công việc các bạn thực hiện tối ưu bên trong website của mình giúp nâng cao trải nghiệm người dùng và thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm google, thì đây là yếu tố then chốt giúp cho công việc SEO thành công. Còn những công việc SEO bên ngoài website thì được gọi là SEO offpage. Thì để triển khai SEO onpage thì các bạn cần có 1 website chuẩn SEO.


EmoticonEmoticon