Wednesday, December 21, 2016

Những việc cần làm sau khi cài Windows 10

Windows 10 sau khi cài xong đối với những bạn mới sử dụng máy tính chắc hẳn các bạn sẽ không biết phải gì tiếp theo. Dưới đây là những việc mà chúng ta cần làm sau khi cài win xong.


1. Cập nhật Driver cho hệ điều hành.
- Driver có thể coi là ứng dụng hoặc phần mềm hỗ trợ sự tương tác giữa hệ điêu hành (HDH) với phần cứng của máy tính, hay nói cách khác driver nó là môi trường để HDH có thể tương tác được với phần cứng.
- Hiện nay có nhiều cách để cập nhật driver cho máy tính, ở đây cách mà mình cảm thấy hiệu quả nhất đó sử dụng phầm mềm Easy Driver Pack là có thể cập nhật đầy đủ driver cho máy. Tải Easy Driver tại đây (phiên bản 64 bit).


2. Thu gọn hộp thoại search cortana trên thanh taskbar
- việc thu gọn hộp thoại search giúp cho thanh taskbar có được nhiều khoản trống hơn, gọn gàng hơn. Để thu gọn hộp thoại search click phải dưới thanh taskbar >> Cortana >> Show cortana icon.
- Nếu thích bạn có thể thu gọn biểu tượng Task View bằng cách bỏ dấu tích Show Task View Button. Để mở chức năng Task View đó các bạn chỉ cần tổ hợp phím windows + Tab.

3. Hiển thị icon This PC ra màn hình
- Windows 10 không hiển thị This PC hay còn gọi là My Computer ra màn hình, việc này sẽ gây khó khăn cho các bạn trong quá trình sử dụng nếu bạn không quen dùng phím tắt.
- Để hiển thị This PC các bạn click chuộc phải ngoài màn hình chọn Personalize >> Themes >> Desktop icon settings >> tích vào ô Computer >> Ok

4. Thiết lập bảo mật đặt mật khẩu cho máy
- Đặt mật khẩu đăng nhập giúp ta bảo mật tốt hơn những dữ liệu, hình ảnh cá nhân... Hoặc lý do khác mà bạn không muốn cho người khác đụng đến máy của mình. Windows 10 hỗ trợ cho chúng ta nhiều sự lựa chọn để bảo mật hơn đó là Password, Mã Pin, Hình Ảnh.
- Để đặt mật khẩu các bạn vào Setting >> Accounts >> Sign-in options. Rồi sau đó các bạn chỉ cần nhập mật khẩu và lưu lại.

5. Cài đặt các ứng dụng cần thiết cho quá trình sử dụng
- Các phầm mềm này tùy theo các bạn sử dụng mà cài vào máy nhưng cái cần thiết nhất mà mỗi máy đều phải có đó là Winrar, Unikey, Các trình duyệt Web, Microsoft office, Trình đọc PDF, Mạng xã hội Facebook, Zalo, Skype, và Phần mềm xem phim có thể sử dụng windows media,...

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

1 nhận xét so far


EmoticonEmoticon