Friday, December 8, 2017

Hướng dẫn đổi port localhost trên xampp

Tags

Khi bạn gõ tên miền trên thanh địa chỉ của trình duyệt như http://localhost hoặc 127.0.0.1 thì tức là nó đã sử dụng cổng 80 để đọc các dữ liệu web trong localhost, cổng mạng 80 được sử dụng mặc định và sẽ ẩn đi vì thế các bạn sẽ không nhìn thấy. Tuy nhiên nếu như bạn đã dùng cổng 80 cho một ứng dụng khác, hoặc bị một ứng dụng nào đó chếm quyền sử dụng, hoặc đơn giản là không khởi động Apache được thì bạn nên thiết lập cho Apache sử dụng một cổng khác chẳng hạn như 88, 80, 8888, 8080... Đây là những cổng có rất nhiều người dùng thường xuyên đổi, và hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách đổi cổng mạng khác cho localhost.

Hướng dẫn đổi port localhost trên xampp

Làm thế nào để đổi Port cho XAMPP ?


Mình sẽ đưa ra hướng đổi đơn giản nhiều người dùng nhất để hướng dẫn bạn, luy ý rằng còn rất nhiều cách khác để đổi Port cho XAMPP nhưng ở đây mình không đề cặp đến, ở bài này mình sẽ đổi sang Port 2018 ( năm mới ấy mà :D ).

Trước khi đổi, các bạn lưu ý là sau khi đổi xong thì bạn phải truy cập vào website với địa chỉ là http://localhost:2018 thay vì chỉ là http://localhost mặc định trước kia. Và nếu như bạn không muốn đổi Port có thể xem tham khảo bài viết Fix lỗi port 80 bị chiếm không khởi động được xampp

Để đổi cổng, bạn mở bảng điều khiển XAMPP Control Panel lên và chọn nút Config của Apache, sau đó chọn Apache (httpd.conf).

Một cửa sổ Notepad hiện lên các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + F nhập Listen 12.34.56.78:80 bạn sẽ thấy dòng dưới này.
#Listen 12.34.56.78:80
Listen 80

Tiếp theo hãy đổi Listen 80 thành Listen 2018.

Hướng dẫn đổi port localhost trên xampp


Sau khi thay đổi nhấn Lưu lại và khởi động lại Apache thì các thao tác trên mới có hiệu lực, kết quả như trong hình chúng ta thấy Apache đã khởi động với Port 2018 thành công.

Hướng dẫn đổi port localhost trên xampp 3


Để chắc chắn rằng Apache hoạt động tốt các bạn hãy mở trình duyệt truy cập vào địa chỉ http://localhost:2018 nếu truy cập được trang chủ của XAMPP thì các bạn đã thành công.

Hướng dẫn đổi port localhost trên xampp 4

Kết thúc bài tại đây chúc các bạn thành công.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.


EmoticonEmoticon