Thursday, December 22, 2016

Chụp ảnh màn hình trên Windows 10

Hôm nay, mình xin hướng dẫn đến các bạn cách để chụp màn hình trên Windows 10 mà không cần phải cài đặt một phần mềm nào. Với 3 cách chụp màn hình bạn có thể sử dụng phù hợp với các lợi ích khác nhau như: Chụp toàn bộ màn hình, chụp 1 cửa sổ chương trình phần mềm, chụp 1 phần màn hình bất kỳ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về 3 cách chụp màn hình.

http://hotanmy.blogspot.com/2016/12/chup-anh-man-hinh-tren-windows-10.html



1. Chụp toàn bộ màn hình máy tính
- Với Windows 10 bạn chỉ cần tổ hợp phím Windows + PrtSc (hoặc Fn + Windows + PrtSc) sau khi thực hiện thao tác trên bạn sẽ thấy màn hình nháy một phát, như vậy là bạn đã chụp màn hình trên Windows 10. Để xem hình ảnh các bạn vào This PC >> Pictures >> Screenshots 


2. Chụp cửa sổ chương tình hoặc phần mềm
- Cách 1: Cũng như cách trên chụp toàn bộ màn hình như lần cách này chúng ta sử dụng công cụ paint của Windows để lưu ảnh. Tổ hợp phím Fn + PrtSc để chụp màn hình sau đó mở công sụ paint lên và nhấn tổ hợp phím Ctrl + V.

Với cách này ảnh chụp không dính thanh Taskbar và các bạn có thể chỉnh sửa ảnh, sau khi chỉnh sửa ảnh ấn Ctrl + S và chọn nơi để lưa ảnh.


- Cách 2: Tổ hợp phím Alt + PrtSc sẽ chụp lại ảnh mà bạn cần, cũng tương tự như cách 1 bạn mở công cụ paint lên Ctrl + V và lưu lại Ctrl + S.

3. Chụp 1 phần màn hình bất kỳ
- với cách này các bạn sẽ sử dụng công cụ Snipping Tool được tích hợp sẵn trong Windows.
- Bước 1: mở công cụ Snipping Tool trên Windows 10, sử dụng công cụ search Windows + S >> Snipping Tool và mở công cụ lên.

- Bước 2: Chọn New và sau đó nhấp giữ chuột trái kéo thả vùng màn hình muốn chụp, cuối cùng ấn Ctrl + S để lưu lại

=> 3 cách trên rất đơn giản đúng không nào? Qua bài viết hy vọng các bạn sẽ hiểu và biết được cách chụp màn hình để lưu lại những tài liệu quan trọng nhé.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

1 nhận xét so far

Bài viết hay quá bạn ơi! Bên mình cũng có bài viết về Windows 10 hay lắm


EmoticonEmoticon