Friday, December 16, 2016

Phân biệt các phiên bản của windows 7

Đối với windows 7 chắc hẳn cũng khá quen thuộc với các bạn, nhưng nhiều phiên bản khác nhau của cùng một loại windows chắc hẳn cũng gây cho các bạn sự bân khuân, khó hiểu giữa phiên này với phiên bản kia có gì khác nhau? Để hiểu được vấn đề đó hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về sự khác biệt giữa các phiên bản windows 7 nhé. Cụ thể các phiên bản mà windows 7 có là: Stater, Home basic, Home premium, Professional, Untimate, Enterprise.

click để xem ảnh với kích thước lớn

 - Window 7 starter: chỉ bao gồm các tính năng cơ bản, không có giao diện aero, không hỗ trợ đa màn hình hiển thị,ko hỗ trợ chơi DVD, không có chế độ xp mode,thiếu hỗ trợ quản lí mạng và các chức năng dành cho máy tính xách tay.

- Window 7 Home Basic: thiếu giao diện Aero, không có chức năng xem trước cửa sổ phần mềm khi đưa chuột qua biểu tượng trên thanh taskbar, hỗ trợ chia sẻ kết nối Internet.

- Window 7 Home Premium: hỗ trợ giao diện Aero, cảm ứng chạm đa điểm,có thành phần Windows Media Center, nhằm hỗ trợ các tính năng giải trí đa phương tiện dành cho xem phim và ghi đĩa, hỗ trợ tạo mạng nội bộ thuận tiện.

- Window7 Professional: hỗ trợ các tính năng tạo và quản lí mạng phức tạp, sao lưu thuận tiện,in ấn thông minh, cùng các tính năng dành cho người dùng di động và thuyết trình. Có chế độ XP Mode, hỗ trợ chức năng Domain Join giúp cho việc kết nối các máy tính trong cùng 1 mạng dễ dàng và an toàn hơn.

- Window 7 Enterprise: tương tự Professional, bổ sung 1 số tính năng bảo mật cao cấp như Direct Acess, Bitlocker, AppLocker.

- Window 7 Ultimate: có đầy đủ tất cả các tính năng của các phiên bản còn lại.

Nhưng nếu là người dùng các bạn chỉ cần quan tâm về 3 phiên bản: Home, Untimate, Professional vì 3 phiên bản này rất phổ biến và được hỗ trợ tốt. Qua bài viết hi vọng các bạn sẽ nắm được và phần biệt được các phiên bản windows 7.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

1 nhận xét so far


EmoticonEmoticon