Wednesday, April 5, 2017

Hướng dẫn cài windows 7 từ ổ cứng

Mặc dù windows 10 rất phổ biến hiện nay, nhưng có nhiều bạn vẫn thích sử dụng windows 7 hơn vì lý do windows 10 khá nặng, hao ram, máy chậm... đối với cấu hình yếu, và có những bạn chỉ sử dụng cho đích chơi game thì windows 7 vẫn mượt mà hơn hẳn so với windows 10. Vì vậy mà hôm nay Tấn Mỹ Blog xin hướng dẫn các bạn cách cài windows 7 trực tiếp từ ổ cứng đơn giản và dễ thực hiện qua bài viết dưới đây.




Ưu điểm khi cài windows 7 từ ổ cứng:


- Không cần đĩa CD boot
- Không cần USB
- Hoặc một thiết bị thứ 3 nào
- Nhanh hơn khi cài từ CD và USB, đỡ tốn chi phí khi mua CD hay USB.

Nhược điểm khi cài windows 7 từ ổ cứng:


- Windows bao nhiêu bit thì chỉ có thể cài lại windows bấy nhiêu bit, ví dụ máy mình hiện tại là windows 32 bit thì mình chỉ có thể cài lại windows 32 bit mà thôi không thể cài lại windows 64 bit. Và trường hợp ngược lại.

- Không thể năng cấp win hoặc hạ win. Ví dụ máy mình đang ở windows 7 thì chỉ có thể cài lại windows 7, không thể sử dụng cách này để cài windows 8 hoặc windows 10.

Tiếp theo mình sẽ bất đầu vào quá trình cài windows 7 từ ổ cứng bao gồm các bước thực hiện sau đây:

- Nếu các bạn chưa có file cài đặt windows 7 thì có thể download tại đây:

Windows 7: home 32 bit, home 64 bit, ultimate 32 bit, ultimate 64 bit, pro 32 bit, pro 64 bit.

- Tắt phần mềm duyệt virus trên máy bạn và tiến hành giải nén bộ cài win ra ổ đĩa D, hoăc E,... tùy theo ổ đĩa của mỗi bạn và phải đặt tên thục sau cho dễ nhớ nhất ở đây mình đặt là win7, ở đây mình chọn ổ đĩa D. Lưu ý không giải nén ở ổ đĩa C.



- Bạn mở cmd với quyền Administrator và nhâp lệnh reagentc /enable  >> Enter. Lệnh này có tác dụng giúp quá trình khởi động lại máy tính của bạn vào được Repair You Computer.


- Tiến hành khởi động lại máy và nhấn F8 liên tục để vào Repair You Computer

- Màn hình System Recovery Options hiển thị kêu các bạn chọn loại bàn phím dể thực hiện các bước tiếp theo. Các bạn để mặc định là US rồi nhấp vào Next

- Tiếp theo bạn nhập mật khẩu cho máy tính với User mặc định của mình là Tấn Mỹ Blog, nếu máy bạn có mật khẩu thì các bạn nhập vào, nếu không có thì không cần nhập và chọn OK

– Tiếp theo các bạn chọn Command Prompt

- Do ban đầu lúc giải nén mình đặt tên thư mục là win7 nằm trong ổ đĩa D nên mình sẽ nhập lệnh  D:\win7\setup. Hãy nhập đúng đường dẫn nhé !

- Sau khi lệnh thực thi xong một cửa sổ cài đặt win hiện ra và các bước cài đặt hoàn toàn giống như bài Hướng dẫn cài windows 7 từ USB hoặc đĩa CD.


- Chúc các bạn thành công và đừng quên share blog của mình nhé.

Sở thích của tôi là vọc vạch những thủ thuật máy tính, mẹo hay của windows, linux, sẵn sàng chia sẽ với mọi người và với tôi điều miễn phí.

1 nhận xét so far


EmoticonEmoticon